Saturday, January 26, 2008

เพื่อน..สำคัญจริงหรอ???


ปกติแล้ว วันอาทิตย์แบบนี้เราคงต้องออกไปที่ไหนซักที่นึง เพื่อที่จะได้ไม่รู้สึกเหงา แต่วันนี้ เราต้องอยู่หอคนเดียวทั้งวัน เพราะเพื่อนรักทั้งหลายกลับบ้านกันหมดเลย เบื่อๆก็เลยมาหาอะไรทำที่ร้านเน็ตนี่แหละ



นั่งเล่นไปเรื่อยๆ อยู่ดีๆก็คิดถึงบรรดาเพื่อนๆทั้งหลาย ไล่ตั้งแต่สมัยอนุบาลมาเลย


เพื่อนบางคน...ตอนนี้ก็ยังติดต่อกันอยู่เลย ถึงแม้จะอยู่ห่างกันมากมาย
เพื่อนบางคน...ก็อยู่ด้วยกันมาตลอด จนสนิทกันเหมือนปาท่องโก๋ไปแล้ว
เพื่อนบางคน...ก็ห่างหายกันไป ไม่ได้เจอกันอีกเลย
เพื่อนบางคน...ที่ไม่ได้คิดว่าจะเจอกัน ก็บังเอิญมาเจอกันทั้งๆที่ไม่ได้เจอกันมาเกือบ 10 ปี

เราก็อยากจะให้เพื่อนๆเราทุกคนได้รับรู้ว่า ณ วันนี้ เรายังคิดถึง และนึกถึงพวกเธอ/นายทุกคนเสมอ


ไผ่ เน็ก แพร ช่า ไผ่ เกด ไอซ์ แนน(ทรง) แนน(ทับ) แนน(ปรีย) ตั้ง บอมเบ ออม เก้า เจ(นิทัสน์) พี่หงส์ พี่ปั้น พี่ฐา พี่อู๋-----------ถึงแม้เราจะไม่ได้เจอกันนาน แต่เราหวังว่าพวกแกทุกคนคงจะสบายดี และเราคงจะได้เจอกันอีก ทุกๆอย่างที่เราเคยทำด้วยกัน เรายังจำได้เสมอ


ปราง เจ(อิง) เอ้ โจ บี----------ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือในทุกๆเรื่อง จนเราไม่รู้จะตอบแทนยังไงดี เราดีใจที่ได้มาเรียนที่นี่กับพวกแกทุกคนอีก และพวกแกก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีกับเราเสมอ


นิว บอล กั๊บ มิ้ว อีฟ(สวย) อู๊ดน้อย กุ๊กไก่ ปุยนุ่น กานต์ กิ๊ง ตันหยง ปลา พลอย ม้าว เนอร์ส เอิร์ธ เอมี่ จันทร์ กรุ๊ป ดาร์ต นี๊ด บาส บิว บุ๊ค ปริ้นซ์ ภัทร มายด์ อาร์ตตี้ อาร์ต(รอง) อาร์ม(คน) อาร์ม(ลอง) เค เจ เบน เอก เฮีบไบรท์ แทค แมกซ์ โมกข์ อีฟ(ญ) โอปอล์ ขิม แทน และคุณชาย----------ขอบคุณสำหรับมิตรภาพดีๆที่มีให้ และทำให้เรารู้ว่า ถึงจะมาจากต่างที่กัน แต่เราก็อยู่ด้วยกันได้ และขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่เกิดขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ทุกอย่าง คือ สีสันและรสชาติของชีวิตที่เราจะไม่ลืม



และที่สำคัญที่สุด ขอบคุณ หนูใหญ่(แฝดพี่) และหนูหน่อย(น้องสาว) สำหรับความเป็นทั้งเพื่อน ทั้งพี่ ทั้งน้อง และเป็นทุกอย่างในชีวิต พวกเธอสองคนทำให้ชั้นรู้สึกว่า ชีวิตทุกๆวันมีค่า ขอบคุณใครก็ได้ที่ทำให้เราได้เกิดมาเป็นพี่น้องกัน ขอบคุณที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับชั้นมาตลอด ยืนอยู่เคียงข้างชั้นในทุกๆครั้งที่ชั้นร้องไห้ รู้มั๊ย ว่าแค่การโทรไปหาเธอโดยไม่พูดอะไรซักคำ ก็ทำให้ชั้นรู้สึกดีขึ้นได้ เพราะชั้นรู้ว่า ยังไงชั้นก็มีพวกเธออยู่ข้างๆเสมอ ชั้นรักพวกเธอที่สุด และก็คือคนที่สำคัญกับชั้นที่สุดเช่นกัน






แล้วสำหรับเธอ/นายล่ะ เพื่อนคือ...?


สำหรับเรา เพื่อน คือ คนที่คอยช่วยเหลือในยามที่เรามีปัญหา คอยปลอบเมื่อเราเศร้า คอยรองรับเมื่อเราอยากจะระบายอะไร และคอยมอบแต่สิ่งดีๆให้เรามากมาย

เพราะฉะนั้น เพื่อน คือ คนที่สำคัญกับเราเป็นลำดับต้นๆ รองจาก พ่อ แม่ พี่ น้อง

ถ้าหากในวันนี้ เราไม่มีเพื่อน เราก็คงอยู่ไม่ได้แน่นอน แล้วเธอ/นายล่ะ รู้สึกเหมือนเรารึเปล่า

ถ้ายังอยากจะทำอะไรให้เพื่อนก็รีบๆทำซะ
ยังไม่ได้ขอโทษ หรือ ขอบคุณ หรือ บอกอะไรกับเพื่อนคนไหนก็รีบๆบอกซะ
ก่อนที่จะไม่มีโอกาส ในวันที่ต้องจากกันไป

เพราะเราเชื่อว่า เพื่อน คือ สิ่งที่มีค่าในชีวิตของทุกๆคน.....


11 comments:

Unknown said...

.เข้ามาซึ้ง

ขอกระดาษทิชชู่หน่อย(จะเช็ดน้ำลาย)

ขอโทษที่เม้นแบบมีสาระไม่ค่อยเป้น แล้วก็ เอ่อ อยากจะบอกเล็กว่า
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.แกพิมพ์ผิดเยอะแยะเลยอ่ะ - -

G*reen said...

แหมๆ ยังไงก็ต้องขอบคุณเล็กเหมือนกันแหละจ้า สำหรับทางเดินที่อุตส่าหลบให้(ฮา) ล้อเล่นๆ อีกไม่นานก็จบ ม.4แล้ว แต่ก็อยู่เตรียมอีกตั้ง 2 ปีแน่ะ คงได้เจอกันแหงมๆ -w- อาจจะได้อยู่ห้องเดียวกันด้วยมั้ง ...มันอยู่ที่เกรด ..มันอยู่ที่"ภาษาอังกฤษ(หลัก)"(ฮา)

EvE1712 said...

ขอบคุณ..สำหรับทุกอย่าง
และขอโทษที่ทำไม่ดี
เราพูดอะไรดีๆ ไม่ค่อยเป็นหรอกนะ
แต่อยากบอกแกว่า
เวลาที่เหลือเนี่ย...ถึงมันจะมีอีกไม่มากเท่าไหร่
เราก็ขอให้แกทำมันให้ดี ให้คุ้มที่สุดนะ
เราเอง..ก็จะทำให้ดีที่สุดเหมือนกัน..เพื่อน

Christmas said...

เข้ามาแจม ด้วยก๋าบบบบ ป๋ม ก้อ คิดถึง เพื่อนๆ ป๋ม
เหมือนกัน สมัยที่ยังเรียนอยู่ ( โรงเรียนฝึกหมา )
ทั้ง เฮเลน ( เฟรนช์ บลูด็อก )
ทั้งพี่แจ็ค ( แจ็ครัสเซลล์ )

แต่ทุกโรงเรียน ป๋ม โดนไล่ออก หมด เยยยย ...

Oo><''''OPAL_NA_JA''''> said...

นานๆจะเห็นหนูเล็กทำซึ้งซะที อิอิ
ดีใจมากๆนะที่ได้เป็นเพื่อนกะหนูเล็ก
ขอบคุนมากๆสำหรับมิตรภาพที่หนูเล็กมีให้
อยากบอกว่า....

เธอทำให้วันทุกวันดูมีค่า
เธอทำให้ความเหนื่อยล้าดูสดใส
เธอทำให้ความทุกข์จางหายไป
ขอบคุณเธอ..คนของใจ..ในวันนี้

ร๊ากๆๆๆๆๆๆๆหนูเล็กที่สุด

≈●C h e l z y●≈ said...

แหมๆๆ เทอเขียนซะซึ้งเชียว
แบบว่าอ่านแร้วจาร้อง เพราะเราก้อร๊ากเพื่อนๆมากเช่นกัน

เห้อๆๆๆ ใกล้จบมอสี่ละสิ ถึงมอสี่จะจบไป แต่มิตรภาพระหว่างเพื่อนมันคงยังจะอยู่ตลอดไปนะ จำไว้ๆๆ

≈●C h e l z y●≈ said...
This comment has been removed by the author.
IIne~A~ said...

^^แหะๆ


..อ่านแล้วคิดถึงเพื่อนๆที่แกเอ่ยชื่อมา แล้วก็ที่ไม่ได้เอ่ยด้วย ขอบคุงสำหรับมิตรภาพที่งดงามนะ..



..สิ่งที่ได้ผ่านมาและสิ่งที่กำลังจะผ่านไป ขอให้มันเป็นความทรงจำดีๆ และจะจดจำไว้ตลอดไป..



จุ๊บส์ๆ
ยังไงก็รักเสมอนะ (จะบอกให้)

945*14___'มัจฉานุ' said...

นั่งอ่านที่เล็กเขียนแล้วมันอดยิ้มไม่ได้เลย ^w^ ขอบคุณและก็ขอให้กำลังใจให้เล็กร่าเริงๆ ไม่เหงานะจ๊ะ

อันที่จริง เราก็เม้นท์อะไรซึ้งๆไม่ค่อยจะเป็นเหมือนกัน =w=
โดยเฮพาะไอ่กั๊บกับไอ้นิว เค้าอ่านคอมเมนท์พวกแกแล้วหมดอารมณ์เลย -*- 555+
เอาเถอะ ถึงยังไงเราก็คงได้เอกันอีกหลายปี แต่ก็อีกไม่กี่เดือนอาจจะไม่ได้อยู่ห้องเดียวกันแล้ว
ก็ขอให้ทุกคนปรองดองกันแล้วก็มีความสุขมากๆเน่อ

KC said...

ซึ้ง(น. เครื่องครัวของภาคเหนือและอีสาน ใช้นึ่งข้าวเหนียว)ด้วยคน

เล็กมีความรุสึกเรื่องแบบนี้เยอะจัง เท่าที่ได้คุยกันอะนะ 555

เราจะจำเพื่อนๆตลอดไป (จนกว่าจะเปนอัลไซเมอร์)นะคับ

B3N said...

เห็นลงเป็น 1 ใน 3 ของบล็อกที่ฮิตที่สุดนะนี่!! เลยลองเข้ามาดูหน่อย

พูดจริงๆ เราก็รู้สึกคล้ายๆเล็กแหละ

แต่... สงสัยมากเลยว่า ทำไมเล็กถึงหน้าเหมือนพี่สาวจัง 555+ (กวนเล่นๆ)

ดูเหมือนเป็นคนเดียวกันเลยอะ คืออย่างนี้ดกับนัทนี่เราพอแยกได้